Trong sách Hỏi đáp về dạy học toán 2 (Nhà xuất bản Giáo dục) có nội dung về: Mức độ, yêu cầu HS trong nội dung dạy học: " Các phần bằng nhau của đơn vị": HS biết được 1/2, 1/3, 1/4, 1/5 qua hình ảnh và đối tượng cụ thể. HS biết đọc, biết viết các số 1/2,1/3,1/4,1/5. Lưu ý : Không yêu cầu HS tìm ra cách chia đều hoặc giải thích cách chia đều.
HS dựa vào sự quan sát cụ thể để nhận biết được số phần bằng nhau của đơn vị.
GV trong khối áp dụng để dạy các nội dung 1/2, 1/3, 1/4, 1/5.
Ví dụ: Dạy bài: Một phần hai, bài tập 2:
- 4 ô vuông ở 2 phần bằng nhau, mỗi phần 2 ô vuông. Vậy đã tô màu 1/2 số ô vuông.
- Cách khác: Phần tô màu bằng phần không tô màu-> Đã tô màu 1/2 số ô vuông.