Giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học

Thứ tư, 20/3/2019, 0:0
Lượt đọc: 2230

Nhà trường là nơi giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học trở thành kỹ năng sống trong học tập khi ở nhà trường và cuộc sống ngoài xã hội sau này. Tuy nhiên vấn đề mà giáo dục và xã hội quan tâm qua đó là văn hoá ứng xử, khả năng giao tiếp trong cuộc sống của giới trẻ, trong đó có học sinh, còn nhiều hạn chế.

Giáo dục kĩ năng giao tiếp trong sinh hoạt đội

Hoạt động đội là hoạt động tập thể có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh. Chính hoạt động đội đã giúp các em thấy mình dường như lớn lên, trưởng thành hơn, vào đội các em được giao lưu, học hỏi với các bạn đội viên khác trong trường, được hoạt động chung, được tham gia các phong trào, các cuộc thi do đội tổ chức như: thi văn nghệ, thi phụ trách sao giỏi, thi chúng em là học sinh tiểu học.

Qua hoạt động đội rèn cho các em nhiều kĩ năng giao tiếp mới đó là giao tiếp với các anh chị phụ trách chi đội, các đội viên, các dao, giao tiếp vơi các bạn trong ban chỉ huy liên đội, tạo cho các em giao tiếp trong các mối quan hệ đa dạng hơn. Giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học sao cho phù hợp trong các tình huống của môi trường mới mà người đội viên tham gia.

Giáo dục kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động tập thể khác

Đối với học sinh tiểu học khi đến trường các em vừa được học tập và vui chơi, Hoạt động tập thể là một hoạt động cần thiết. Vì thế giáo viên tại Hanoi Academy rất chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học không chỉ trong học tập, trong sinh hoạt đội mà còn phải chú ý rèn kĩ năng giao tiếp cho học sinh trong cả các hoạt động tập thể như: hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt lớp, sinh hoạt đầu giờ.

Trong các hoạt động này học sinh là người thực hiện. Để rèn được kĩ năng giao tiếp cho trẻ em, các giáo viên của Hanoi Academy cùng sinh hoạt với các em, lắng nghe đồng thời hướng học sinh giao tiếp một cách lịch sự, không chỉ chích nhau trong tiết sinh hoạt mà chỉ khuyên các bạn cố gắng khắc phục những khuyết điểm, phát huy những ưu điểm để thực hiện một cách tốt hơn trong tuần tiếp theo. Đồng thời biết lắng nghe ý kiến của nhau, giao tiếp cởi mở, thân thiện.

Tác giả: Tổ chuyên môn khối 1

Người đăng tin: Quản trị hệ thống

Viết bình luận

Tin cùng chuyên mục

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÂN CHÍNH
Trưởng ban biên tập: Hiệu trưởng - Phan Thị Thanh Tâm
Địa chỉ: Số 10 ngõ 181 Quan Nhân, quận Thanh Xuân
Điện thoại: 024.38583157
Website: http://thnhanchinh.pgdthanhxuan.edu.vn

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích